Biệt thự ven sông Villa D9

Biệt thự ven sông Villa D9

Tọa lạc tại khu dân cư ven sông, phường Long Phước, quận 9, Villa D9 là công trình biệt thự với phong cách giản dị, chan hòa với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sống từ không gian bên trong đến bên ngoài. Hướng đến triết lý hiệu quả, bền vững và thẩm mỹ, các kiến trúc sư 717 Architects đã áp dụng xu hướng kiến trúc mới hiện nay để tạo ra điểm nhấn cho công trình thông qua 3 khía cạnh cơ bản gồm mặt bằng tổng thể, thiết kế thân thiện môi trường và không gian mở.

Tọa lạc tại khu dân cư ven sông, phường Long Phước, quận 9, Villa D9 là công trình biệt thự với phong cách giản dị, chan hòa với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sống từ không gian bên trong đến bên ngoài. Hướng đến triết lý hiệu quả, bền vững và thẩm mỹ, các kiến trúc sư 717 Architects đã áp dụng xu hướng kiến trúc mới hiện nay để tạo ra điểm nhấn cho công trình thông qua 3 khía cạnh cơ bản gồm mặt bằng tổng thể, thiết kế thân thiện môi trường và không gian mở.

Bên cạnh những lợi thế về địa hình, một mặt giáp sông, hệ kênh rạch và thiên nhiên còn hoang sơ, và cách xa các công trình lân cận, các kiến trúc sư còn kết hợp tối đa các giải pháp tự nhiên vào trong thiết kế. Hồ bơi tràn được bố trí là trái tim của công trình, xoay quanh là các khối nhà khác nhau ứng với từng chức năng cụ thể. Khối nhà chính cao 1 tầng là không gian ở được đặt tại phía Bắc, mặt tiền hướng Nam và cổng hướng Bắc. Khối nhà tàu 1 tầng là không gian đậu ca nô nhỏ được đặt tại phía Tây; và khối phụ trợ cao 2 tầng được đặt tại phía Đông là gara, khu kỹ thuật và nhà bảo vệ, nhằm che bớt ánh nắng buổi sáng.

Toàn bộ không gian sinh hoạt và các phòng ngủ có mặt kính lớn được bố trí hướng về phía Nam, hướng hồ bơi và con sông hiện hữu, tạo cảm giác sống gần gũi thiên nhiên. Phòng khách với hệ cửa thông thoáng và bếp ăn cũng được bố trí mở liên kết với sân trước và sân sau nhằm tận dụng tối đa thông gió tự nhiên. Công trình còn được kết hợp ứng dụng kiến trúc truyền thống Việt Nam vào hệ mái ngói dốc cao với độ vươn dài nhằm làm mát cục bộ, tạo ra hàng hiên trước với chiều sâu 3m giúp hạn chế bức xạ nhiệt vào không gian bên trong. Phía Tây công trình được thiết kế mở để đón nắng chiều vào hồ bơi nhằm đáp ứng sở thích tắm nắng của chủ nhà.

Thách thức kỹ thuật của công trình nằm ở khẩu độ (khoảng cách của dầm từ hai vị trí cột chịu lực) khoảng 12m. Giải pháp xử lý chính là sử dụng kết cấu thép được tính toán đặc biệt chính xác đến từng chi tiết, nhằm đảm bảo khẩu độ thiết cho không gian mở của phòng khách, nhà bếp, và phòng ăn, đồng thời chịu được tải trọng của hệ mái ngói dốc phía trên.

Vật liệu được sử dụng trong công trình chủ đạo có xuất xứ từ địa phương, với độ bền cao, và màu sắc nhã nhặn, điển hình như ngói, gỗ và đá ốp lát tự nhiên, v.v. Việc lựa chọn vật liệu được dựa trên nguyên tắc thiết kế bền vững, khuyến khích kinh tế địa phương, và hài hòa với cảnh quan xung quanh, đồng thời, phải đáp ứng được ngân sách đầu tư thực tế và chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, một điểm thú vị nữa của công trình chính là chủ nhà rất đam mê về cây xanh nên đã đầu tư rất nhiều chi phí vào cây lớn, cây bụi, và thảm cỏ để tạo thêm bóng mát cho công trình. Khi bước vào cổng công trình, bạn đọc sẽ cảm nhận đây như là một khu resort cao cấp với hơi ấm gia đình xung quanh, chứ không đơn thuần chỉ là một nơi trú ngụ.

MD-River view-1

 

THÔNG TIN DỰ ÁN
Tên dự án: Biệt thự ven sông Villa D9
Địa điểm: đường Cầu Đinh, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM
Tình trạng công trình: Đang hoàn thiện nội thất
Dự kiến khởi công: 06/2019
Dự kiến hoàn thành: 06/2020
Diện tích khu đất (m2, ha): 1.250 m2
Tổng diện tích sàn xây dựng (m2): 690 m2
Chiều cao công trình (số tầng, m):  1 tầng, 6m
Tổng số phòng: 4 phòng ngủ (1 phòng ngủ chính, 2 phòng ngủ con, 1 phòng ngủ khách), 1 không gian bếp và phòng khách chung, 1 phòng giặt
Chủ đầu tư: Jochem Lisser
Thiết kế kiến trúc: Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế 717
Kiến trúc sư trưởng: Nguyễn Trường Giang
Thiết kế nội thất: Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế 717
Nhóm thiết kế:  KTS Nguyễn Ngô Ngọc Hạ, Võ Văn Tài
Thiết kế kết cấu: Công ty TNHH QPS House
Thiết kế cơ điện: Trần Minh Thắng
Tư vấn chiếu sáng: Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế 717
Hình ảnh bởi: Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế 717

 

Other Blog

Forget Treehouses - Cliffhouses are the Future

Forget Treehouses - Cliffhouses are the Future

In major cities around the world, buildable land is at a premium. At the same time, a continued trend of urban migration has led to a shortage of houses, inspiring a wealth of innovative solutions from architects and designers. Swedish firm Manofactory have literally taken housing solutions to a new level, questioning why we need to build at ground level at all.

Readmore

WaPo's New Augmented Reality Series Begins With a Virtual Look at the Ceiling of Herzog & de Meuron's Elbphilharmonie

WaPos New Augmented Reality Series Begins With a Virtual Look at the Ceiling of Herzog de Meurons Elbphilharmonie

The Washington Post (WaPo) has launched a new architectural augmented reality series that will provide readers with an in-depth look at the details behind some of the world’s most innovative new buildings. For its first edition, architecture critic Philip Kennicott narrates an AR projection of the unique ceiling of the main concert hall at Herzog & de Meuron’s recently completed Elbphilharmonie in Hamburg, Germany.

Readmore

Diller Scofidio + Renfro Releases New Design for University of Chicago's Rubenstein Forum

Diller Scofidio + Renfro Releases New Design for University of Chicagos Rubenstein Forum

The University of Chicago has unveiled new renderings of its planned David M. Rubenstein Forum that show major changes to the buildings’ form and relationship to the site. Designed by Diller Scofidio + Renfro, the new scheme shows a more homogeneous structure featuring a uniform zinc and glass facade that will help to better signify the distinct “neighborhoods” located within the 8-story tower.

Readmore